• Trang chủ
  • Digital
  • Tìm hiểu Marketing là gì? và 3 chuyên ngành năm trong lĩnh vực!

Tìm hiểu Marketing là gì? và 3 chuyên ngành năm trong lĩnh vực!

5 lượt xem Digital
0 2559

Bạn muốn kiếm thật nhiều tiền trong thời đại số như hiện nay,bạn vẫn chưa biết tìm một ngành nghề gì vừa phù hợp với xu hướng và kiếm được nhiều tiền,đừng lo tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một ngành nghề đang rất hót mà còn bắt kịp cả xu hướng hiện nay nữa.Ngành tôi muốn giới thiệu chính là ”Marketing” , vậy Marketing là gì? có những chuyên ngành gì trong lĩnh vực này,thì để biết rõ về vấn đề mời các bạn cùng tìm hiểu cùng tôi nhé!.

I.Tìm hiểu  Marketing là gì? 

1.định nghĩa

Có thể hiểu rằng”Marketing” là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.Marketing áp đặt rất mạnh mẽ đối với lòng tin và kiểu cách sống của người tiêu dùng. Vì thế, những người kinh doanh tìm cách để làm thỏa mãn nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá cả mà người tiêu dùng có thể thanh toán được.Phạm vi sử dụng marketing rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: hình thành giá cả, dự trữ, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, tín dụng, vận chuyển, trách nhiệm xã hội, lựa chọn nơi bán lẻ, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán sỉ, bán lẻ, đánh giá và lựa chọn người mua hàng công nghiệp, quảng cáo, mối quan hệ xã hội, nghiên cứu marketing doanh nghiệp, hoạch định và bảo hành sản phẩm.

>>>Đọc thêm:Digital marketing là gì?

Định nghĩa marketing là gì? what is marketing?

2.Marketing học những gì?

Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…
Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

Hình ảnh sinh viên hỏi đáp Marketing cần học những gì?

II.Trong lĩnh vực Marketing bao gồm những chuyên ngành nào?

Với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, Marketing trở thành một ngành nghề “hot” được nhiều người biết đến. Hiện tại, có rất nhiều trường đào tạo ngành Marketing với những chuyên ngành sâu đặc thù. Vậy Học ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào? Mỗi chuyên ngành đào tạo kiến thức ra sao? Bài viết sẽ giúp các bạn làm rõ vấn đề này.

Theo học ngành Marketing, sinh viên được trang bị khối kiến thức về: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,..
Ngoài kiến thức tổng quan, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng chuyên môn, chú trọng ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng…
Một số trường đào tạo ngành này thí sinh có thể tham khảo như Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM…
Tùy mục tiêu và chương trình đào tạo của mỗi trường đại học, ngành Marketing có thể được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau như: Chuyên ngành Quản trị Marketing, Quản trị bán hàng, Quản trị thương hiệu, Quảng cáo.

tìm hiểu rõ thông tin học ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào? giúp các bạn có được cơ sở để chọn hướng đi phù hợp

1.Chuyên ngành Quản trị Marketing

 sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Những môn học gắn liền với chuyên ngành Quản trị marketing là: Quản trị sản phẩm, Nghiên cứu Marketing, Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing cho thế giới mạng.

2.Chuyên ngành Quản trị thương hiệu

 Cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về Marketing, kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu, khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu,… Những kiến thức môn học không thể thiếu của chuyên ngành này là: Quản trị thương hiệu; Nhượng quyền thương hiệu; Quan hệ công chúng; Quảng cáo và khuyến mại; Tổ chức sự kiện; Phát triển sản phẩm  mới; Marketing dịch vụ…

3.Chuyên ngành Quảng cáo

 Chương trình đào tạo của chuyên ngành này sẽ trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức văn hóa hiện đại sâu rộng, những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông, tìm hiểu về cách thức để bảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể là về quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện. Những môn học gắn liền với chuyên ngành quảng cáo: Quản trị quảng cáo, Quảng cáo và xã hội, Chiến lược quảng cáo, Các xu hướng tiếp thị, Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Marketing online, Quan hệ công chúng…

Khi chọn theo học ngành Marketing tại UEF, bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được tạo điều kiện rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho ngành học. Ngoài ra, với chương trình đào tạo theo song ngữ, các bạn được chú trọng phát triển năng lực tiếng Anh, thường xuyên được tổ chức các chương trình tham quan, thực tập tại doanh nghiệp.

Từ những thông tin trên, hy vọng các bạn đã có được lời giải cho câu hỏi học ngành Marketing gồm những chuyên ngành nào? Bên cạnh định hướng của thầy côviệc nắm rõ về ngành học sẽ giúp các bạn lựa chọn chuẩn xác lĩnh vực chuyên sâu, gắn liền với định hướng nghề nghiệp sau này

Xem thêm tại đây:https://bizpolyhn.com/dai-dich-covid-19/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-