6 Phương Pháp Tăng Chiều Cao Tại Nhà

0 1900

Tăng chiều cao là mong muốn của đa số các bạn trẻ và người dân Việt Nam vì một mục đích nào đó. Và nếu bạn chưa hài lòng với chiều cao hiện tại của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có thể Nice Body sẽ rất hữu ích dành cho bạn đấy!

một số người tuy không sở hữu được chiều cao như mong muốn, nhưng nhờ vào những phương pháp tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng đúng cách và sinh hoạt hợp lý đã giúp họ tăng chiều cao của mình. Bài viết này Nice Body cung cấp cũng như sẽ chia sẻ thêm những thông tin về những bài tập luyện, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ sinh hoạt hợp lý để giúp bạn có thể cải thiện được chiều cao hiện tại nhé.

I. Bài tập giãn cơ tăng chiều cao

Có rất nhiều bài tập cơ mà bạn có thể thực hiện để giúp cải thiện chiều cao của mình, tuy nhiên để đạt được kết quả như mình mong muốn thì rất cần sự kiên trì luyện tập lâu dài. Vậy để có thể tăng chiều cao một cách nhanh chóng và hiệu quả nhanh nhất thì bắt buộc bạn phải giãn cơ. Nice Body giúp bạn tăng vài cm nhanh chóng nhờ hai bài tập giãn cơ dưới đây, hãy tập thử nhé!

1.Giãn cao

– Đứng thẳng, hai chân chụm lại, giữ thẳng lưng, hai tay áp sáp đùi

– Vươn người cùng hai cánh tay lên cao, hít vào thật sâu

– Kiễng hai chân rồi từ từ vươn người cùng hay cánh tay vươn lên cao hết mức có thể để kéo giãn toàn bộ cơ thể và giữ nguyên tư thế trong 15s.

– thở đều rồi thả lỏng cơ thể trở về tư thế ban đầu để lặp lại động tác này 5 lần.

Tư thế đỉnh núi

2. Giãn cơ đùi:

  • Bài tập này giúp giãn cơ đùi, giãn dài tứ chi giúp cải thiện vóc dáng của bạn. Ngoài ra tư thế này còn có nhiều tác dụng như giúp bạn bớt căng thẳng, giải phóng các hormone tăng trưởng, ngăn ngừa loãng xương, giúp cho cơ thể dẻo dai hơn và tăng chiều cao đáng kể.

– Ngồi xuống sàn, giữ hai chân thẳng và khép lại, duỗi thẳng để thẳng về phía trước mặt

– Chân ép xuống sàn, vươn người và hai tay thẳng về phía trước

– Từ từ uốn nửa thân người trên về phía trước, vươn ra chạm vào đầu ngón chân. không được để cong hay gập khuỷu chân

– Giữ nguyên tư thế như vậy trong vòng 10- 15s

– Thả lỏng cơ thể và lặp lại động tác này 5 lần.

Giãn cơ đùi và cơ bắp chân

Trên đây là 2 trong số những bài tập yoga tăng chiều cao mang lại hiệu quả tốt nhất. Để có thể đạt được chiều cao mà bạn mong muốn một cách nhanh nhất, hãy thực hiện bài tập này mỗi ngày 3 lần để thấy rõ hiệu quả nhé!

III. Chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao:

Chế độ ăn uống dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện tăng chiều cao. Cơ thể hấp thụ các vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng để giúp cho cơ thể tăng trưởng và phát triển về cả thể chất.

Cần có chế độ ăn uống đúng cách,khẩu phần ăn cần chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết để bạn phát triển để đạt được chiều cao tối đa. Nên hạn chế tối đa việc ăn bánh ngọt và những đồ uống ngọt có ga, (chất béo bão hòa và các chất béo được chuyển hóa), vì chúng cản trở sự hấp thu dinh dưỡng và khó tiêu hóa. Việc cơ thể cần bổ sung kẽm cho cơ thể và các chất giàu protein, vitamin D, iốt, magiê,… vào khẩu phần ăn hàng ngày là cần thiết. Các chất như canxi, protein, carbon, hydrat, axit amin thực sự rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

IV. Thực đơn chế độ ăn uống tăng chiều cao:

Chế độ ăn uống tăng chiều cao

V. Ăn những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để tăng chiều cao như:

– Cà rốt

– Sữa các loại và các sp từ sữa

– Gan

– Lòng đỏ trứng gà

– Các loại hạt

– Thịt bò

– Các loại cá

– Các loại rau, củ, quả

– Các loại trái cây

Thực phẩm cần thiết giúp tăng chiều cao

Các chất có trong thực phẩm thực sự rất quan trọng cho cơ thể của con người, giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể. Các chất dinh dưỡng này rất quan trọng bởi sự duy trì trong xương, sụn chắc khỏe. chính vì vậy sữa là một loại thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng để bổ sung canxi và bạn cũng cần có thói quen uống 6-8 ly nước/ 1 ngày để thanh nhiệt cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng tốt nhất có thể.

VI. Ngủ nghỉ khoa học:

– Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tăng chiều cao. Nó không chỉ giúp bạn nạp lại năng lượng sau mỗi ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi, mà còn là thời gian để bạn nghỉ ngơi và thúc đẩy làm cho quá trình sản sinh hormone tăng trưởng chiều cao diễn ra nhanh hơn.

Nhưng không phải cứ ngủ nhiều là tốt đâu nhé, ngủ quá nhiều sẽ gây phản tác dụng và tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: đột quỵ, suy giảm chức năng tim mạch, tiểu đường, các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Chính vì vậy các bạn cần ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 22 giờ để tuyến yên hoạt động sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, để quá trình tăng chiều cao đạt hiệu quả nhất nhé!

Ngủ đủ 7-8 tiếng/ ngày

Trên đây là 6 phương pháp tăng chiều cao hiệu quả mà Nice Body muốn chia sẻ tới các bạn. Hãy cố gắng, kiên trì tập luyện để cải thiện được chiều cao mình mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-