Những kiến thức Social Media trong chuyên ngành Digital Marketing

6 lượt xem Digital, Học tập
0 452

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay yêu cầu mọi thứ đều phải thay đổi sự phát internet và content quá nhanh. Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người .Người ta lên các trang mạng hàng ngày hàng giờ thậm trí đọc sách ,ngay cả xu hướng hiện giờ thì việc mua sắm trên mạng rất nhiều. Các hoạt động kinh doanh cũng thay đổi khá nhiều để tiếp cận đến khách hàng tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Và lúc này xuất hiện các thuật ngữ như : Online Marketing , Digital Marketing, Social Media ,….
Digital Marketing đang chứng kiến công cụ quyền lực bậc nhất ” Social Media” – truyền thông xã hội . Trong bài viết này mình muốn mọi người tìm hiểu khái niệm Social Media là gì ? Và các kiến thức liên quan đến Social Media .

Social Media là gì ?

Social Media là một công cụ truyền thông mạng xã hội được tạo ra để mọi người liên hệ trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin với nhau , hình ảnh , video,…Với khả năng tương tác mạnh mẽ trên mạng xã hội, kênh Social Media Việt Nam được nhiều người sử dụng đến là : Facebook, Youtube, Instagram,Google +,Twitter,….ở các trang này có chức năng quảng cáo sản phẩm cho các doanh nghiệp,cũng như nhận được ý kiến phản hồi một cách nhanh nhất.
 

Các ứng dụng sử dụng trong công cụ Social Media

Các kênh Social Media chiếm ưu thế nhất hiện nay

1. Social Network

Đây là một trong những hình thức Digital Marketing dựa trên website mạng xã hội, nó là nơi để người dùng nhắn tin giữ liên lạc với nhau,làm việc thực hiện các dự án hoặc kế hoạch và nó còn một hình thức để các doanh nghiệp kinh doanh online rất tốt, tiết kiệm được nhiều chi phí : Facebook

2. Social Medial Sharing

Đây là một hình thức Online Marketing dựa trên website chuyên chia sẻ các thông tin liên quan đến hình ảnh chủ yếu là các video . Những website dạng chia sẻ  thông tin như thế nó còn tính năng như tạo lập hồ sơ,nó còn góp ý kiến  các nội dung chia sẻ lên : trang chia sẻ video lớn nhất trên thế  giới là Youtube.
 

3.Social Microblogging

Đây là một phương thức cho phép người sử dụng  có thể tải hình ảnh cá nhân lên , viết đọc các nội dung có độ dài giới hạn hoặc video liên kết hoặc những thông tin này sẽ xuất hiện trên tường và người đăng kí với họ : Twitter

4.Social Instagram

Một trong các kênh Social Media lớn nhất đó chính là Instagram. Nó là một ứng ứng dụng xử lý ảnh , cho phép người dùng smartphone để chụp ảnh ,xử lý ảnh và sau đó chia sẻ ảnh trên các trang mạng xã hội một cách nhanh nhất hiệu quả nhất.

Các đặc điểm của Social Media

1. Lắng nghe thấu hiểu và phản hồi

Bước này là bước cực kì quan trọng của làm social media, để làm tốt chúng ta phải lắng nghe ý kiến của mọi người đang thảo luận, bàn tán gì trên mạng xã hội để hiểu và phản hồi đúng  thông tin lại với họ. Ngoài ra còn phải theo dõi tất cả các nơi mà thương hiệu  có thể xuất hiện để lấy thông tin một cách nhanh nhất ,công cụ hữu hiệu nhất hiện nay : YouNet Media,SMCC,..

2. Nội dung

Sau khi lắng nghe ý kiến phản hồi thì chúng ta phải tạo ra các nội dung một cách sáng tạo để thu hút và phù hợp mới mẻ để tạo sự lôi cuốn và khuyến khích người dùng cùng đưa ra các ý kiến để thảo luận.

3. Lựa chọn nền tảng MXH hợp lý

Cần chọn kênh MXH phù hợp với các tiêu chí loại nội dung, thời điểm đăng tải  chọn cách thức tốt nhất cho việc xuất bản

4. Phản hồi và tương tác

Khuyến khích lấy các phản hồi của khách hàng thảo luận tích cực và điều hướng lại các ý kiến tiêu cực. Để từ đó có các hướng đi tốt nhất đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng.

Những chiến lược Social Media Marketing mạnh mẽ

Những chiến lược trong Social Media mà chúng ta cần phải biết và học hỏi

1. Nút share trên website

Hãy thêm nút share ( G+, Facebook,Youtube,….) trên website để bất cứ khi nào người dùng thấy bài viết hay đọc thấy sự thu hút muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết thì lúc đấy họ sẽ ” tiện tay ” share luôn vào tường cá nhân của mình , và điều đó giúp chiến lược social media hiệu quả hơn.

2. Design thật tốt

Sẽ không ai share hay vote, like cho website hoặc post của bạn nếu như design không tốt không hay. Design tốt bao gồm thiết kế hình ảnh đi kèm , cấu trúc,….

3. Thiết kế content dựa trên BIG CONTENT

Khái niệm này có vẻ là mới nhưng thực chất một chiến dịch social media Marketing là để cho nhiều người biết đến sản phẩm của bạn và truyền tới họ một thông điệp marketing nào đó để thuyết phục họ ở lại với mình. Vì thế hãy đăng  content thống nhất và xây dựng hệ thống bao quanh content đó thật tốt,…

4. Quản lý comment trong forum


Forum là nơi những người dùng tương tác với nhau, từ đó để tạo ra social media marketing tốt, bạn hiểu bạn cần phân tích được những gì người dùng đang nói về mình . Ở Việt Nam các forum nổi bật thường là : webtretho,lamchame,net,….

5. Hãy thật thà

Trên mạng xã hội để truyền thông tốt và hiệu quả thì đừng bao giờ lừa dối người xem. Hãy luôn nhớ là phải nói sự thật vì chỉ có sự thật mới tồn tại lâu dài trong giới ngành Social Media.

Lợi ích của Social đem lại

Trên mạng xã hội để truyền thông tốt thì đừng bao giờ lừa dối người xem.Hãy luôn luôn nói sự thật,Hãy nhớ Social Media marketing chỉ sự thật mới tồn tại lâu dài được.
Social Media với số lượng người sử dụng và truy cập mỗi ngày rất nhiều và rộng lớn .Đó chính là một môi trường mới giúp chúng ta mở rộng và tiếp cận khách hàng và kết nối họ lại với nhau một cách rất dễ dàng.Social Media mang đến môi trường trao đổi và tương tác nhiều hơn giữa khách với các doanh nghiệp một cách gần gũi hơn.
Từ đó tạo ra một môi trường mà khách hàng tiềm năng hơn họ có thể nêu lên những ý kiến và đăng đề xuất của mình.Lúc đó ta sẽ gây dựng  được niềm tin lúc đó khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn.

Lợi dụng thời cơ tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khai thác tốt Social Media sẽ giúp cho các doanh nghiệp  tiếp cận đến số lượng khách hàng tiềm năng lớn . Thường xuyên sử dụng trang Social Media để nhắc nhở khách hàng về doanh nghiệp của bạn.Từ đó tạo ra một nội dung hấp dẫn để quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi
Xây dựng nhận thức thương hiệu không giới hạn
Phát triển tín hiệu mạng xã hội ( social signal) hỗ trợ SEO web mạnh mẽ
Ngoài ra nó còn phát triển doanh thu thương mại với  chi phí tối ưu và có thể kiểm soát một cách dễ dàng.
Social Media trong marketing là công cụ rất quan trọng dường như nó không thể thiếu trong Digital Marketing được.
Xem thêm bài viết :Tại đây
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-