• Trang chủ
  • Digital
  • Làm sao để khắc phục thói quen lười vận động của bạn mà chỉ mất 1 nửa thời gian?

Làm sao để khắc phục thói quen lười vận động của bạn mà chỉ mất 1 nửa thời gian?

4 lượt xem Digital
0 2686

Bao trùm lêm cuộc sống sinh viên năm nhất với chuỗi ngày cày cuốc chỉ gắn liền với: Học , ăn , ngủ và làm việc parttime là công việc ngồi bàn máy tính khiến bản thân tôi trở nên lười vận động, sức khỏe dần có tình trạng xuống cấp vì thói quen xấu này.

Sau một quãng thời gian dài với những chuỗi ngày lười biếng như vậy của cá nhân tôi là cô sinh viên năm nhất mới bước chân ra xã hội chưa chịu bươn chải  chỉ biết lười biếng không chịu hành động, rèn luyện bản thân thì tôi đã thức tỉnh khi nhìn thấy con bạn thân trí cốt của tôi với bộ dạng thê thảm sau khi khám bệnh từ bệnh viện Bạch Mai trở về và được chuẩn đoán gần thoái hóa cột sống.Từ nó tôi đã thay đổi.Các bạn có tò mò bản thân tôi đã thay đổi như thế nào thì hãy cùng đoc kĩ và từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân nha.

1.Nguyên nhân khiến tôi lười vận động

Là cô sinh viên nhỏ bé bước chân ra ngoài lần đầu bản thân trở nên e dè ngại ngùng, tôi dần trở nên chỉ quanh quẩn ở phòng trọ và chỗ làm việc của tôi

Không những óc thói quen lười vận động cá nhân tôi còn vướng thêm thói quen xấu đó là thức khuya.Sau một buổi thức khuya vào ngày hôm sau tôi bắt đầu ca học khá là sớm nên dần trở nên mệt mỏi, học xong ca sáng chỉ kiếm cái gì đó ăn lót bụng và ngủ kéo dài đến tận chiều, sau đó sẽ thức dậy và chuẩn bị đi làm công việc parttime của mình

Ngay cả công việc của tôi liên quan đến máy tính, chỉ ngồi một chỗ và làm việc liên tục trong 4 tiếng , thêm vào đó là bản thân không thể cách ly khỏi mạng xã hội , internet.Bản thân lười động khiến sức khỏe, thân hình xuống cấp đã những hậu quả  tôi nhận được khá là tệ

2.Hậu quả của lười vận động mang lại

                                    Lười vận động không tốt cho sức khỏe

Bản thân bị stess làm tinh thần bị suy giảm và tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các bệnh lý thần kinh khác.

Lười vận động là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ. Khi bạn không hoạt động thể chất, phần năng lượng dư thừa trong cơ thể không được hoạt động để giải phóng khiến não bộ ra lệnh cho cơ thể tiếp tục làm việc và duy trì sự tỉnh táo.

Lười vận động làm cho lượng calo dư thừa trong cơ thể không được đốt cháy và tích tụ khiến lượng mỡ tăng lên nhanh chóng.Cơ thể tăng cân, thân hình có thể thay đổi khiến bạn bớt xinh đẹp

Lười biếng hoạt động có thể dẫn đến việc dễ chán nản, căng thẳng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày,  khiến con người có cảm giác hay căng thẳng, ít chịu được áp lực.

Nguy cơ đột quỵ cao được chứng minh là tăng nhanh ở những người thừa cân và người béo phì.

Hệ miễn dịch kém cơ thể chống lại bệnh tật kém, sẽ thường xuyên xảy ra ốm vặt, có triệu chứng đau đầu, đau nhức các cơ bắp.

Lười vận động  nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ cao hơn mắc nhiều bệnh ung thư bao gồm: ung thư tuyến thực quản, ung thư tế bào thận, ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh và ung thư nội mạc tử cung.

=>Nhưng tôi mới nhiễm thói quen này trong thời gian ngắn nên chỉ vướng vào bệnh nhỏ là tăng cân, mất ngủ và dễ căng thẳng.

3. Cách khắc phục bệnh lười vận động của bản thân

-Bắt đầu từ những việc đơn giản :Nấu ăn cá nhân thay vì ăn ngoài, thường xuyên dành thời gian đi bộ xung quanh nơi ở,đứng thay vì ngồi trên phương tiện giao thông công cộng,đặt lời nhắc để đứng lên sau mỗi 30 phút ngồi làm việc tại bàn.

-Dành 10 phút mỗi sáng và mỗi tối trước khi đi ngủ để vận động cơ thể.

-Bớt lười biếng ăn vặt và nằm sử dụng mạng xã hội.

-Sưu tầm các bài tập thể dục tại nhà để có được thân hình không quá xấu.

-Bỏ thức khuya và ngủ đủ giấc để bắt đầu ngày mới có năng lượng cho việc vận động

4.Thoát khỏi thói xấu lười vận động và mãi mãi

Chỉ khi bạn sống có ý chí và nghị lực thì bạn mới phát triển được bản thân hãy ngưng thoát khỏi những mơ mộng thay vào đó hãy vận động bản thân để những mục tiêu của bạn có thể thực hiện được.

Bạn hãy tìm kiếm nhưng bài tập thể dục phù hợp với bạn, hãy cùng kết hợp với một không gian thoáng mát khiến trạng bạn thoải mái để buổi tập không khiến bạn chán nản , dễ bỏ cuộc.

Bạn có thể quá bận rộn để tập thể dục nhưng một cái gì đó đơn giản như đi bộ cũng có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Thiếu tập thể dục cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Bạn cũng nhận thấy một sự thèm muốn mạnh mẽ đối với thực phẩm không lành mạnh. Do đó, bạn phải dành thời gian để tập thể dục thường xuyên.

—————————————————

Đừng vội thoát ra nha , ngoài những cách khắc phục và khuyên nhủ mình đã chia sẻ cho các bạn , thì mình còn một dòng sản phẩm muốn giới thiệu đó là :

Thuốc giảm cân LIC – giảm béo an toàn mà hiệu quả

                                  Thuốc giảm cân silic-tự tin giảm cân-tự tin khoe dáng 

Như mình chia sẻ, lười vận động khiến thân hình mình thay đổi, bắt đầu tăng cân và vùng bụng xuất hiện những ngấn mỡ khiến mình chán ghét, vậy nên sau hồi tìm kiếm mình đã tìm ra Thuốc giảm cân Silic , đến hiện tại mk đã giảm được 3 kí điều này khiến mình vô cùng vui vẻ.Và để biết chi tiết hơn về nó hay liên hệ với mình thông qua:

Hotline :0357.367.136

Website: bizpolyhn.coadxm.

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-