• Trang chủ
  • Digital
  • Làm cách nào để học tốt Digtal Marketing 4 Cách để học tốt Digtal Marketing

Làm cách nào để học tốt Digtal Marketing 4 Cách để học tốt Digtal Marketing

11 lượt xem Digital
0 3834

I.Lời khuyên số 1 (trãi nghiệm)

Để học marketing hiệu quả trước hết bạn nên tham gia vào môi trường kinh doanh. Bằng cách ngoài những gờ học bạn có thể tham gia các hoạt động buôn bán, bạn có thể phụ giúp ba mẹ bán hàng hay những người xung quanh có cở sở buôn bán kinh doanh. Hoặc bạn có thể xin đi làm thêm tại các cơ sở kinh doanh hoặc tự mình tổ chức kinh doanh nhỏ. Bằng cách đó trong quá trình học thực tế khi tiếp xúc với những concept mới về kinh doanh, marketing hoặc thương hiệu,… bạn có thể chiêm nghiệm liên tưởng đến hoạt động kinh doanh mà bạn đang tham gia sễ cảm thấy dễ hiểu hơn. Đời người có ít nhất một lần chúng ta phải bán một thứ gì đó, muốn bán được thứ mình muốn bán thì đương nhiên chúng ta cần phải có chiến lược marketing. Học lý thuyết cơ bản cộng với một ít trãi nghiệm kinh doanh thôi có lẽ cũng chưa ăn thua, vì lý thuyết marketing là sự tập hợp của nhiều hệ thống lý luận và nghiên cứu khoa học khác nhau, là sự đúc kết những tinh hoa của nền kinh tế thị trường, người ta liên tục khám phá thêm những điều mới và bổ sung theo thời gian. Vì vậy học marketing là một sự nghiệp cả đời chứ không phải là một bài học ngắn. Học marketing không chỉ để biết lý thuyết mà để làm marketing .

xem thêm tại đây

Học tốt Marketing

II.Lời khuyên số 2 (cập nhật kiến thức)

Hàng ngày bạn nên dành một thời gian nhất định trong quỹ thời gian của bạn để cập nhật kiến thức: thông tin về kinh tế, xã hội, chính trị, pháp luật, công nghệ, môi trường, văn hóa…. Đọc các thông tin về doanh nghiệp, doanh nhân và suy ngẫm, phân tích để cố giải đáp cái hay, cái dở, cái đúng cái sai trong những việc họ làm. Đặc biệt tôi khuyên các bạn nên nghiên cứu các động thái của các doanh nghiệp (quảng cáo, sự kiện, tung sản phẩm mới, các nội dung pr cho sản phẩm, các chương trình khuyến mãi…) và tự đặt câu hỏi cho mình: tại sao họ làm thế? Tại sao họ không làm như mình nghĩ? Tại sao họ quảng cáo như thế? tại sao họ làm roadshow nơi này mà không làm nơi khác? tại sao họ khuyến mãi vào lúc này và chỉ dành cho mặt hàng nọ? tại sao và tại sao? Với những câu hỏi tự mình đặt ra như trên thì tốt hơn hết là bản thân bạn nên tự tìm câu trả lời, đấy cũng là một bài học giúp ta thành công trên con đường mà người khác đã đi. Con đường mà người khác đã đi ở đây có nghĩa là mình nhìn theo và học tập, và bản thân cũng có thể rút kinh nghiệm từ những sai lầm mà người khác mắc phải từ trước Thực tế đã chứng minh, không có áp lực thì không có thành công. Học mà không có áp lực thì khó mà tiến bộ. Với những nội dung học ở trong trường lớp thì điểm kiểm tra, xếp hạng, kết quả thi chính là áp lực giúp bạn học tốt hơn, thế còn những điều không học ở trong trường lớp thì sao?

140627 2 6

III.Lời khuyên số 3 (áp lực và người thầy của cuộc đời)

Để cho việc học hỏi, nắm bắt kỹ năng marketing của bạn được thuận lợi hơn, tiến bộ nhanh hơn, bạn cần hai điều: 1) Tạo áp lực cho việc nắm bắt các kỹ năng marketing. Bạn cần chủ động tạo ra áp lực bằng cách xung phong, tình nguyện tham gia vào một dự án nào đó (lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận) để được giao trách nhiệm, được người khác đôn đốc, đánh giá kết quả công việc của mình, từ đó rút kinh nghiệm để lần sau thực hiện tốt hơn.

Chẳng hạn, nếu bạn thấy cần phải nâng cao kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường thì việc tham gia vào các dự án nghiên cứu thị trường là một điểm nên làm. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ mới giúp bạn về kỹ năng nghiên cứu thị trường, bạn cũng cần tham gia vào các hoạt động khác để học hỏi và trãi nghiệm các kỹ năng khác nữa. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có thể tự tạo ra áp lực cho chính mình, bằng cách tự mình hoạch định và thực hiện một dự án, mà qua đó muốn thành công thì bạn buộc phải học hỏi, nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu công việc cho kịp thời gian. Vì thức tế cho thấy bạn chưa từng trải qua thất bạn thì có nghĩa bạn chưa thể đi đến cái đích của thành công 2) Tầm sư học đạo.

IV.Lời khuyên số 4 ( học kỹ năng)

Sau khi đọc hết cuốn sách lần đầu, có thể bạn chỉ hiểu được khoảng chừng 50% nội dung. Đấy là điều bình thường. Hãy kiên nhẫn đọc lại lần thứ hai và lần này bạn nên đọc kỹ, đọc chậm lại. Những kiến thức tổng quan mới mà bạn đã tiếp thu được sau khi đọc qua lần đầu, sẽ giúp bạn hiểu nội dung tốt hơn, trọn vẹn hơn. Hãy cố gắng đọc tiếp lần thứ ba nếu cần. Sau khi đã cố gắng mà bạn vẫn thấy có một vài khái niệm bạn chưa hiểu, thì lúc nầy hãy nhờ ông Google giải thích hộ nó là cái gì. Phương pháp trên cũng có thể được áp dụng cho việc học tại các lớp kỹ năng, nghĩa là học tổng quan để hiểu các khái niệm, nắm được bức tranh chung, trước khi học chuyên sâu tại các khóa kỹ năng nâng cao.

Ngay khi bạn học các kỹ năng nâng cao, bạn sẽ nhận ra rằng để có thể làm marketing hiệu quả hơn, bạn cần phải mở rộng kiến thức sang những kỹ năng có liên quan. Chẳng hạn như khi bạn học kỹ năng truyền thông marketing nâng cao, bạn sẽ nhận ra rằng nếu bạn có kiến thức về tâm lý học thì bạn sẽ có thể chuyển tải các thông điệp truyền thông một cách mạnh mẻ hơn, truyền cảm hơn, và do vậy sẽ thuyết phục hơn. Và nếu bạn có kiến thức tốt về media, thì các chiến dịch truyền thông của bạn sẽ hiệu quả hơn về mặt tài chính. Cuối cùng, sau một thời gian đảm nhiệm một trong các công việc tác chiến (execution) của marketing như: phát tờ rơi, phỏng vấn viên, PG, thiết kế ad, sáng tạo, phụ trách kênh, làm POSM, nhân viên tổ chức sự kiện v.v.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-