3 cách sử dụng email marketing hiệu quả nhất.

5 lượt xem Digital
0 2462

1: Email Marketing là gì?

  • Email maketing là một công cụ dùng để chuyển tải thông tin rất là phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại mà các nhân viên văn phòng, các giáo viên hoạt động trong lĩnh vực giáo dục…tin dùng.
  • Đã bảo giờ bạn tỉnh giắc trên chiếc giường thân yêu của mình, và việc đầu tiên bàn bạn làm mở khóa chiếc small phone rồi trợt thấy một thông báo về một email mới với nội dung quảng cáo một sản phẩn đến từ một người mà bạn không quen?
  • Nó có thể đến từ một nhãn hàng, hay bất kì doanh nghiệp nào mà bạn đã vô tình click vào đường link quảng cáo dẫn đến một landing page với nội dung là một chương trình khuyến mãi hay đăng nhập để nhận voucher giảm giá của sẩm phẩm mà bạn đang quan tâm, nhưng bắt buộc bạn phải đăng nhập email và một số thông tin cá nhân để có thể nhận thưởng.
  • Đó là một email marketing dùng để chăm sóc khác hàng hay quảng cáo một sản phẩm mà họ vừa mới được cho ra mắt.
  • Cũng giống như bạn có được:

* Số điện thoại khách hàng thì bạn quảng cáo – SMS Marketing

* Tài khoản Facebook khách hàng thì bạn quảng cáo – Facebook Marketing

* …

Ứng dụng Email marketing vào trong công việc

-Và nếu bạn có Email khách hàng thì bạn sẽ sử dụng Email Marketing.

Nhưng nếu bạn quảng cáo trực tiếp một sản phẩm qua email thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ không cao. Như vậy chúng ta phải bổ trợ thêm một chiến dịch tặng quà, tặng Voucher cho một hoặc nhiều sản phẩm, chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng,…thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

  • Nói cách khách Email Marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, hay giới  thiệu một sản phẩm nào đó đến người đọc.

2: Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng email marketing?

  • Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận một số lượng cực lớn các khách hàng mục tiêu. Trong một chiến dịch marketing thì bạn có thể tiếp cận 4000-6000 khách hàng bằng email. Để bắt kịp với thời đại 2.0, hầu như mỗi người tối thiểu đều phải trang bị cho mình một email  thì nó sẽ là một lợi thế cho các doanh nghiệp hoặc nhãn hàng trong việc tiếp cận được với khách hàng.
  • So sánh với với các hình thức quảng cáo truyền thống như là thiết kế banner, thiết kế biển quảng cáo thì marketing bằng email sẽ giúp các anh/chị tiết kiệm  triệt để về thiết kế, các chi phí về vẫn chuyển hoặc chi phí thuê địa điểm
  • Marketing bằng email thì có thể chuyển tải được rất nhiều các nội dung đa dạng hơn.
  • Nếu bạn sư dụng hệ thống email của doanh nghiệp mà bạn đang làm việc hoặc các sử dụng các công cụ chuyên nghiệp dùng để gửi Email Marketing thì bạn sẽ gửi email với tốc độ rất nhanh và đảm bảo chúng sẽ xuất hiện trong hộp thư đến của các khách hàng mục tiêu.
  • Email Marketing có thể đo lường, đánh giá bằng cách thông qua những lượt click của người đọc vào mail, lượt tiếp cận thành công và tỉ lệ khách hàng mua sản phẩm
  • Với công cụ đo lường này, bạn sẽ có thể đánh giá được hành vi và những thoi quen mua sắm của khách hàng, và từ đó sửa đổi và cải thiện cho chiến dịch tiếp theo. Một số chỉ số KPLS mà bạn có thể dùng để đánh giá là:

– Số thử bị trả lại

– Số thư được mở ra

– Số lần click chuột vào email

– Số đơn hàng tăng thêm sau khi sử dụng Email Marketing

Email Marketing 3
  • Ngoài mục đích để khuyến khích các khách hàng sử dụng, mua sản phẩm thì các email tiếp thị kiểu này còn giúp công ty, doanh nghiệp tăng sự nhận diện thương hiệu và còn còn xây dựng một hình ảnh trong mắt khác hàng. Bạn có thể thấy, những đơn vị kinh doanh rất nổi tiếng ở việt nam như Tiki, Grap, Hotdeal, Lazada…. đang thực hiện những chiến dịch nhằm xây dựng thương hiệu thông qua email

3: Làm sao để sử dụng Email Marketing một cách hiệu quả nhất?

  • Mỗi một doanh nghiệp nếu muốn thực hiện một chiến dịch Email Marketing đem lại hiểu quả cao nhất, cần xác định rõ tập khách hàng mục tiêu để gửi email  và tuân thủ theo những quy trình về hướng dẫn cách triển khải Email Marketing hiệu quả:

– Xây dựng một tệp danh sách khách hàng: Đây là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Bạn phải có một tệp danh sách khách hàng mục tiêu, nếu bạn không sử dụng đúng danh sách khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi Email sẽ rất thấp. Tốt nhất bạn lên thu thập Email từ nhiều nguồn khác nhau và thường xuyên lọc chúng để có thể loại bỏ các Email chết bằng. Việc này nên làm thường xuyên 1 lần/tháng.

– Thiết kế đa dạng những mẫu Email khách hàng: Các mẫu Email Marketing đóng vai trò quyết định đến thành công của chiến dịch. Bạn có thể tự do sử dũng các mẫu template có sẵn từ các nhà cung cấp những dịch vụ về Email hoặc sử dụng ngôn ngữ siêu văn bản (html), trình sử lý ảnh…

Bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu ngay từ đầu, xác định nôi dung bạn đang cần kêu gọi một hành động cụ thể. Và để tránh bị spam bạn không nên thiết kế quá màu mè.

Sử dụng hiệu quả để tối ưu được email marketing trong công việc.

– Gửi và báo cáo kết quả của chiến dịch: khi làm chúng ta không nên sử dụng cách dịch vụ Email Marketing miễn phí nếu như chiến dịch của bạn có quy mô lớn và tiếp cận số lượng lớn khách hàng, vì những dịch vụ miễn phí không đáp ứng đủ nhưng chức năng chuyên sâu để thực hiện chiến dịch như vậy và dễ bị cho vào spam.

Khi bạn sử dụng một phần mềm gửi mail chuyên nghiệp nó có thể giúp bạn theo dõi các chỉ số đánh giá công việc, ví dụ như:Tracking tỉ lệ mở mail, tỉ lệ mail thất bại….

  • Thông điệp kêu gọi hành động.

– Nhận biết – cân nhắc – hành động – sử dụng sản phẩm – trung thành.

– Để kêu gọi hành động hiệu quả bạn nên thực hiện theo kế hoạch một cách bài bản từng Email một hướng khách hàng theo mục của đã đặt trước.

– Bạn nên đọc thêm và tìm hiểu các bài viết khác trên các diễn đàn, blog… để có thể thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn.

https://bizpolyhn.com/nhan-luc-digital-marketing/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-