Chiến lược định giá

9 lượt xem Digital
0 3684

                                         Chiến lược định giá

I,Chiến lược định giá là gì?


Chiến lược định giá là một chiến lược mà các doanh nghiệp hay cung ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ với mức giá thấp trong một khoảng thời gian nhất định

II,Chiến lược định giá hớt váng


Chiến lược định giá hớt váng là doanh nghiệp hoặc công ty định giá rất cao trong khoảng thời gian đầu nhằm mục đích là thu được lợi nhuận sớm của những người mua đầu tiên, dần dần sau khi sản phẩm được phổ biến thì doanh nghiệp hay công ty sẽ tìm cách cắt giảm chi phí để hạ thấp giá ban đầu và đưa về mức ổn định
-Chiến lược định giá hớt váng cho phét những nhân viên là marketing điều chỉnh nhu cầu của thị trường trong thời gian giới thiệu sản phẩm, từ đó điều chỉnh khả năng sản xuất sao cho phù hợp cân bằng giữa cung và cầu
-Chiến lược định giá cao trong suốt thời gian đầu có khi phù hợp nhưng có khi lại không. Bởi vi giá cao có thể làm mất đi khách hàng mà đáng lẽ ra có thể trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp hay công ty

III, Chiến lược định giá thâm nhập

-Chiến lược định giá thâm nhập là doanh nghiệp hoặc công ty sẽ định giá tương đối thấp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để khuyến khích khách hàng quan tâm và mua sản phẩm điều này giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp hoặc công ty sẽ nhanh chóng được phổ biến trên thị trường tăng sản lượng tiêu thụ
-Với chiến lược định giá thâm nhập doanh nghiệp áp dụng một mức giá thấp và lấy đó làm vũ khí marketing chủ đạo
-Khi đưa một sản phẩm hay dịch vụ mà có rất nhiều thương hiệu khác cạnh tranh người làm marketing sẽ mang đến một mức giá thấp nhất có thể so với các đối thủ cạnh tranh khác
-Chiến lược định giá thâm nhập còn được cói là chiến lược định giá thấp hơn so với thị trường
-Khi sản phẩm được đưa ra rẻ hơn tất cả những sản phẩm khác sẽ thu hút khách hàng và đưa thương hiệu gia nhập cùng các thương hiệu cạnh tranh khác
-Định giá thâm nhập thị trường được nhiều công ty hay doanh nghiệp áp dụng đối với sản phẩm của mình rẻ lúc đầu với lãi suất thấp hoặc không có lãi dần dần về sau này sẽ điều chỉnh giá cả sao cho phù hợp
-Chiến lược định giá thâm nhập đạt được hiệu quả cao nhất khi được áp dụng với hàng hóa và dịch vụ.Phần lớn người mua nhạy cảm với giá thường đặc biệt bị thu hút bởi chiến lược định giá này
-Chiến lược định giá thâm nhập phù hợp với doanh nghiệp có phạm vi, quy mô thị trường lớn và sản xuất một cách dài hạn
-Chiến lược định giá này nhanh chóng tiếp cận được thị trường và dành được thị trường lớn trước các thương hiệu cạnh tranh khác có hoặc sẽ hoặc chuẩn bị thâm nhập vào thị trường

IV, Giá rẻ mỗi ngày


-Chiến lược định giá rẻ mỗi ngày có mối quan hệ mật thiết với định giá thâm nhập
-Chiến lược định giá rẻ là chiến lược định giá thấp liên túc thay vì dựa vào các chiến lược giảm giá ngắn hạn như voucher, phiếu mua hàng, phiếu giảm giá và giảm giá đặc biệt
-Chiến lược định giá rẻ mỗi ngày có hai dạng:
+,Các công ty bán lẻ cạnh tranh thường xuyên với nhau đặt giá rẻ cho nhiều sản phẩm thông qua chính sách chiết phần trăm cho 1 số những trường hợp
+,Một dạng khác của chiến lược định giá này đó chính là việc các nhà sản xuất sẽ đàm phán với các kênh phân phối của mình, nhà sản xuất sẽ thiết lập những mức giá bán ổn định, rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh khách, mức giá rể có thể tăng hoặc giảm hiệu suất bán hàng theo những khuyến mãi mới nhất dành cho các nhà phân phối
+,Nhiều nhà bán lẻ phản đố chiến lược này bởi vì nhiều của hàng áp dụng chiến lược cao-thấp, định giá mức thông thường có lãi để đắp vào lỗ cho các chương trình khuyến mại và thường xuyên có những chương trình giảm giá đặc biệt
-Còn nhiều người cho rằng chiến dịch này tốt cho cả người bán và người mua chiến dịch định giá này đã mang lại thành công cho rất nhiều những công ty hay doanh nghiệp lớn khác

V,Chiến lược định giá cạnh tranh

Chiến lược định giá cạnh tranh

-Chiến lược định giá cạnh tranh là;
-Dựa theo cơ sở về chiến lược định giá của đối thủ mà doanh nghiệp hay công ty định giá sản phẩm cao hoặc thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh
-Nhiều doanh nghiệp coi việc giá là một vũ khí cạnh tranh như còn xuất hiện nhiều doanh nghiệp xử dụng chiến lược này
-Các doanh nghiệp hiện nay giảm sự cạnh tranh về giá bằng cách đưa ra một mức giá phù hợp với giá của đối thủ cạnh tranh và đồng thời triển khai những hoạt động marketing phân phối sản phẩm và các hoạt động khác trong marketing
-Giá của sản phẩm sẽ giảm khi các doanh nghiệp liên tục giảm giá để cạnh tranh với doanh nghiệp khác, một minh chứng cụ thể nhất cho cách làm này chính là ngành hàng không của chúng ta
-Điều gì sẽ xảy ra khi một cửa hàng liên tục hạ giá đưa ra thị trường những mức giá thấp hơn so với những của hàng khác, sẽ có rất nhiều cửa hàng khác lo ngại về vấn đề này
-Các đối thủ cạnh tranh luôn luôn bám sát nhauu về giá những doanh nghiệp không thể sử dụng những yếu tố được gọi là giá trong chiến lược marketing được, mà phải tập trung vào những yếu tố khác đã tạo nên thương hiệu nhằm thu hút khác hàng. Đó là việc có thể là cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp cho từng cá nhân
-Việc định giá những sản phẩm hay dịch vụ sẽ không có gì là khó hiểu bữa trưa với những thương hiệu đồ ăn nhanh sẽ giao động từ 5.37 đô la, bánh kẹp hamburger: 2.49 đô la, khoai tây chiên: 1.89 đô la, đồ uống 1 đô la. Những mức giá này đã được chia nhỏ thành những chi phí chi trả cho hoạt động, chi phí thực phẩm và tiền lãi
-Nhưng khi nói đến việc định giá cho cả một hệ thống sẽ là một câu chuyện khác
Các bạn không biết bán hàng sao cho đúng hãy tham khảo bài viết: Bán Hàng
Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đọc bài viết của tôi. Xin chân trọng cảm ơn và tôi là sinh viên kinh tế của FPOLY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-