8 CÂU HỎI  VỀ CHUYÊN NGÀNH DIGITAL MARKETING

8 lượt xem Digital
0 3765

         8 CÂU HỎI VỀ CHUYÊN NGÀNH DIGITAL MARKETING

Digital Marketing là một từ không còn quá xa với mỗi người trong chúng ta. Đặc biệt là đối với những bạn đang học và làm việc về lĩnh vực Marketing. Cho dù bạn có là một người mới chập chững vào nghề hay là một Marketer truyền thống đang có mong muốn tìm hiểu về chuyên ngành Digital Marketing thì nên tìm hiểu về những khó khăn và thử thách mà bạn không thể tránh khỏi và cách giải quyết những vấn đề đó ra sao dể có thể làm công việc thật hiệu quả. 

8 Cau Hoi Ve Chuyen Nganh Digital Marketing 8

Digital Marketing và những câu hỏi về chuyên ngành Digital Marketing

Sau đây là một số câu hỏi bất hủ thưởng được hỏi nhất về Digital Marketing, sẽ giúp các bạn giải đáp và đưa ra lời khuyên mong rằng sẽ hưu ích đối với các bạn mới tìm hiểu về chuyên ngành Digital Marketing.

[tiêu đề văn bản]

1.DIGITAl MARKETING LÀ GÌ?

“Digital Marketing là chiến lược sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” theo Asia Digital Marketing Association. Chúng ta hãy nhìn thẳng vào từ

  • Digital nghĩa là: kỹ thuật số. Và tôi chắc hẳn là bạn cũng đã quen thuộc với cái tên Việt hóa của Digital Marketing là: tiếp thị kỹ thuật số.
  • Digital Marketing có 3 yếu tố được nhấn mạnh: tiếp cận khách hàng bằng môi trường kĩ thuật số,tương tác ngay khách hàng, và sử dụng các đa phương tiện.
  • Theo Wikipedia thì Digital Marketing ( hay còn gọi tiếp thị kỹ thuật số): là tiếp thị tất các mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ dùng các công nghệ kỹ thuật số, đa phần trên Internet, nhưng cũng có bao gồm điện thoại, quảng cáo hiển thị và rất nhiều phương tiện kỹ thuật số nào khác.

lợi ích mà Digital Marketing mang lại

Khi Internet ra đời, thì cả xu hướng lẫn hành vi khách hàng đã thay đổi không hề nhỏ.

Đã số đối tượng khách hàng đã chuyển từ đi mua sắp sang tìm kiếm trên các website hoặc các trang mạng xã hội nhiều người dùng như: Facebook, Zalo, Instagram,.v.v. Việc thay đổi hình thức tìm kiếm các mặt hàng đẫn đến phân khúc khách hàng mới đó là: “khách hàng trên Internet”.

Và rồi ngành được xuất hiện từ đây.

2.DIGITAL MARKETING CÓ BAO NHIÊU CÔNG CỤ CHÍNH?

Mỗi người trong chung ta mỗi cá nhân đều có cái nhìn riêng về Digital Marketing. Nhưng ở bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho bạn có 7 Plasfoms chính:

      • WEBSITE ( Yếu tố cốt lõi)
      • TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
      • QUẢNG CÁO ONLINE
      • TÌM KIẾM (SEM và NÀY)
      • E-MAIL
      • TRÒ CHƠI & DI ĐỘNG

các công cụ có trong Digital Marketing

3.CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING PHẢI CÓ NHỮNG YẾU TỐ NÀO??

Được chia ra làm hai yếu tố chính để đẩy mạnh chiến lược đó là:

  • Chiến lược đẩy: là hình thức tương tác thông qua các Poster và Banner xuất hiện ở trên các trang website, trộn thư gửi cho khách hàng thông qua SMS hay Email…. đến được các đối tượng khách hàng và để xem có đối tượng khách hàng nào có tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu.
  • Chiến lược kéo: là hình thức thụ động và dài hạn, hình thực này dó chính là để cho khách hàng tự tìm đến với mình nhờ tìm kiếm trên các website hoặc các blog, ….

Người làm Marketing phải xây dung cho bản thân tư duy và chiến lực cụ thể để thu hút khách hàng

4.HỌC DIGITAL MARKETING SAU RA LÀM GÌ ? NÊN BẮT ĐẦU TỪ VỊ TRÍ NÀO?

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn hỏi rằng học ngành này sau ra làm gì ? Liệu có việc làm không ?

  • Nghề Digital Marketing đơn giản cũng là nghề làm về Marketing, nó khác ở chỗ môi trường và đối tượng được tiếp cận lẫn như công cụ Marketing chủ yếu chính là kỹ thuật số .
  • Đó là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch marketing và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số (Internet là chủ yếu)
  • Để trả lời cho câu hỏi thứ hai thì nó lại nằm ở năng lực của bạn.
  • Mỗi người chúng ta đều có điểm mạnh về một khía cạnh nào đó, ở trong Ngành có rất nhiều mảng để sẽ phù hợp cho mồi người trong chung ta lựa chọn và theo đuổi như: nhân viên thiết kế đồ họa, nhân viên lập trình code, nhân viên làm SEO, người lập ra kế hoạch, Copywriter,……
  • Nhưng tôi khuyên bạn nên chọn vị trí dễ dàng nhất để khởi đâu để bạn không quá bị áp lực, để bạn có thời giản tự chau dồi kỹ năng bản thân đến khi thành thạo hãy chuyển hường sang một mảng mới năng cao hơn.
  • >>Nếu bạn hỏi tôi ngành nghê nào? cần sự kết hợp chặt chẽ những yếu tố như : hiểu biết nhiều về thế giới của kỹ thuật số, óc sáng tạo, khả năng kiên nhẫn, và những cách thức có thể để chạm đến trái tim khách hàng một cách tốn ít chi phí nhất.

5.DIGITAL MARKETING CÓ CẦN NHIỀU KỸ THUẬT KHÔNG?

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng liều ngành nay có cần nhiều đế việc mình có thành thục nhiều kỹ thuật hay không?

  • Câu trả lời là có vì nêu như bạn càng thành thục các công cụ có trong nó. Bạn sẽ không lúng túng hay gặp khó khăn khí sử dụng chúng sẽ hoàn thành công việc một cách nhanh trong và đạt được kết quả tốt.
  • Thật vậy giả dụ như bạn có 1 chút kiến thức về hiểu biết về thiết kế đò hoặc lấp trình nó sẽ là lợi thế không hề nhỏ.
    Nêu như bạn không có kiến thức về thiết kế đồ họa hay lập trình thì cũng đừng vội bỏ cuộc, bạn hãy tim hiểu và nắm rõ được về 1 số thuật ngữ trong ngành như:
        • Quảng cáo hiển thị.
        • Kết nối.
        • Tìm kiếm phải trả tiền
        • CPC
        • CPA
        • CPM

Sử dụng và nắm rõ tối đa các công cụ có trung Digital Marketing

6.GIẢ SỬ KHÔNG HỌC CHUYÊN NGÀNH MARKETING CÓ THỂ NÀO LÀM ĐƯỢC DIGITAL MARKETING KHÔNG?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nó phụ thuộc vào chính bạn, bạn sẽ học tất cả những gì mà bạn cho là cần thiết đến Digital Marketing hay chỉ tập trung vào 1 công cụ.

Những kiến thức lấp ra những chiến lược, kế hoạch Marketing Online, tối ưu hóa Website, kiến thức về SEO và SEM,….

Tất cả những kiến thức mà bạn học được đều có thề thông qua trong quá trinh làm việc hoặc có thể học thêm ở các khóa học từ những trường đại học hay cao đẳng như FPT Polytechnic. Thế nên việc bạn đã từng học ngành Marketing hay hay chưa không đáng quan trọng.

Đăng ký học tại đây: FPT Polytechnic- Thực học, thực nghiệm

7.SẼ KHỞI ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?

  • Nói về ngành Digital Marketing thì vô cùng rộng lớn với đã dạng nhiều mảng nhiều kênh khác nhau.
  • Nêu bạn là người chưa có bất cứ kiến thức gì về Digital Marketing, thì bạn nên tim hiểu tổng quan về Digital Marketing để hiểu rõ về ngành.
  • Hay tìm hiểu xem trong Digital có bao nhiêu kênh chính, tên của từng kênh, chức năng, các mục của từng kênh và mục đích của chung là gì?
  • Khi mà bạn đã có lượng kiến thức tổng thể về chuyên ngành .
  • Bạn hoàn toàn có thể có thể lữa chọn giữa việc tiếp tục nghiên cứu tất cả các công cụ hoặc tập trung vào một mang rồi sau đó mới chuyển qua những mảng mới.

vận dụng các công cụ có trong Digital Marketing

8.BIẾT TẤT CẢ VỀ DIGITAL HAY CHỈ TẬP CHUNG VÀO MỘT MẢNG

Bạn có tùy lựa chọn làm chuyên sâu hẳn ở một kênh rồi trở thành chuyên gia về kênh đó thế nhưng không vì điều đó mà bỏ qua các tìm hiểu về các kênh khác vì:

  • Càng biết nhiều về những kênh khác sẽ giúp bạn tìm được những cách phối hợp những cách liên kết chúng tới kênh bạn đang đảm nhận để giúp  đạt được kết quả cao nhất.
  • Điều này thì nó sẽ đáp ứng được xu thế tất yếu và nó sẽ tạo ra đó chính là Marketing tổng hợp.
  • Việc bạ có thể đảm đang được nhiều kênh cùng lúc sẽ giúp bạn cải thiện bản thân và trở thành người có tiêm năng và rất có giá trị trong con mắt của các nhà tuyển dụng.
  • Thế nhưng nếu không đi tìm hiểu chuyên sâu vào bất kì một kênh nào, bạn dễ dàng tìm hiểu qua tất tần tật các kênh và chỉ sử dụng được ở mức độ cơ bản tùy và còn phụ thuộc theo mỗi mục đích của bạn.
  • Thế nhưng, bạn sẽ rất dễ rơi vào trạng thái đó là “cái gì cũng biết nhưng lại không biết cái gì”.
  • 9 KẾT LẠI

  • Digital Marketing vô cùng rộng và vô cùng chuyên sâu về một thứ hay cho dù biết tất cả mọi thứ còn tùy thuộc nhiều vào chính những điều kiện nghề nghiệp lẫn sở thích của bạn.
  • Tốt nhất, bạn nên biết một cách tổng quan về tất cả mọi thứ trong nó sau đó chọn ra thứ bạn thích nhất và theo đuổi nó. Hãy luôn sẵn sàng để học hỏi và tiếp nhận những thứ mới.
  • Hãy kiên nhẫn học hỏi một cách đều đặn hàng ngày và không ngừng nghỉ.
  • Nếu bạn thắc mắc về một vấn đề hãy tự tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi cho người khác.
  • Tự học sẽ đem lại cho bạn rất nhiều giá trị.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-