Kinh doanh thời đại 4.0

17 lượt xem Digital, Học tập
0 823

                           Kinh Doanh Thời đại 4.0

 

                      Thời đại 4.0

1, Thực trạng 4.0 ở Việt Nam

Thực trạng 4.0
Thời đại 4.0 phát triển trên nhiều lĩnh vực: gia đình , văn hóa , xã hội…  Mở ra cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người. Công nghệ phát triển đã giúp cho những khó khăn về khoảng cách địa lý được rũ bỏ
Đưa người muốn mua hàng đến mọi nơi mà họ muốn, xem những mặt hàng mà họ muốn xem mà không cần phải đến tận nơi cửa hàng, họ có thể đưa ra những lời nhận xét ngay khi xem xong mặt hàng điều này khiến cho những người kinh doanh nắm bắt được khách hàng cần gì và muốn gì
4.0 đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam điều này khiến cho tất cả mọi người có khả năng khởi nghiệp là như nhau

2,Xác định sản phẩm bán,đối thủ cạnh tranh trong thời đại 4.0

Trong hàng nghìn cửa hàng online trên internet , họ đã bán tất cả những gì chúng ta đã nghĩ và đang định bán vậy làm sao chúng ta có thể nổi bật ?
Điều đầu tiên hãy xác định thị trường mục tiêu của các bạn, các bạn hãy nghĩ xem khách hàng của chúng ta cần những gì, sản phẩm của chúng ta có giải quyết được nhu cầu của khách hàng hay không?
Rồi sau đó các bạn xác định được sản phẩm mà các bạn định bán, hãy liên tục cập nhật xu hướng của khách hàng,tìm hiểu tất cả các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để chúng ta không bỏ lỡ được bất kì một cơ hội kinh doanh nào
Sẽ rất bất lợi nếu chúng ta không thường xuyên cập nhật những tin tức:ví dụ như khách hàng của bạn xem một chiếc áo sơ mi của các bạn nhưng chiếc áo đó kiểu dáng và chất liệu đã quá lỗi thời nên khách hàng của bạn sẽ chắc chắn không mua chúng lúc đó chúng ta đã đánh mất đi cơ hội

3, Chiến lược kinh doanh trong thời đại 4.0

Có câu thương trường như chiến trường, thực tế đúng là như vậy một người chủ shop online thành công là người có chiến lược kinh doanh phù hợp với từng hoàn cảnh thậm chí từng phút từng giây. Chiến lược kinh doanh thật sự quan trọng
Các bạn phải đưa những hình ảnh sản phẩm lên trang bán hàng của các bạn một cách chu kì chứ không phải các bạn thích các bạn đăng hay khi nào các bạn rảnh dỗi các bạn mới đăng được
Đi trước các đối thủ khác càng sớm càng tốt : các bạn không thể chờ đối thủ giảm giá sản phẩm rồi các bạn mới giảm giá
Có rất nhiều các vấn đề mà các bạn cần phải giải quyết nếu muốn shop của các bạn nổi bật ví dụ như: bán lẻ có bán sỉ hay không? Có quảng cáo hay không? Tốn bao nhiêu tiền vào quảng cáo sao là phù hợp? có hàng nghìn những vấn đề mà bạn phải giải quyết cho chiến lược kinh doanh của mình
Các bạn không nên đầu tư quá nhiều vào một mảng nào đó mà hãy dàn đều ra có như vậy thì mới đạt được hiệu quả

4,Nâng cao kiến thức về Digital Marketing

Thực sự Digital Marketing thật sự rất quan trọng nếu như các bạn muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh online
Digital Marketing hiện này được rất nhiều nhà doanh nghiệp chú trọng và ưu tiện để truyền tải những thông tin đến khách hàng của mình theo nhiều phương cách, phương tiện khác nhau làm sao cho phù hợp với nhiều hành vi online của mỗi khách hàng
Trong Digtal Marketing có rất nhiều những công cụ có thể giúp chúng ta tăng hiệu quả kinh doanh như :
Seo
-SEM
Email Marketing
-Content Marketing……….
Bạn cũng có thể tìm hiểu kĩ hơn về Digital Marketing thông qua bài viết:Nghiên cứu Digital Marketing trong thời đại 4.0

5, Hiểu đúng tư duy và bản chất của kinh doanh thời đại 4.0

Kinh doanh thời đại 4.0 là cuộc chơi và lợi thế dành cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp và cả cá nhân kinh doanh, nhưng cần hiểu đúng và áp dụng những tư duy kinh doanh thời đại 4.0 để không mắc sai lầm, đi đúng hướng  đạt được hiệu quả cao trong công việc

  • Hiểu đúng bản chất của kinh doanh thời đại 4.0.

Việc hiểu đúng bản chất của kinh doanh thời đại 4.0 sẽ giúp một doanh hiệp hoặc cá nhân tránh đi vào những vết xe đổ hoặc hiểu sai bản chất của việc kinh doanh thời đại 4.0
7, Điểm mạnh , điểm yêu , cơ hội , thách thức
-Điểm mạnh
+ Khách hàng có thể nhìn thấy hàng của bạn 24\24 mà không cần quan tâm về vấn đề bạn có ở công ty hay cửa hàng hay không
+Bạn không phải lo bất cứ đồng chi phí nào về tiền mặt bằng, tiền thuê nhân viên mà vẫn đảm bảo công việc
+Mua bán nhanh chóng không phải mặc cả nhiều về giá
+Chi phí đầu tư thấp
+ Quảng cáo trực tuyến nhanh gọn thuận lợi , đầy đủ các thông tin về sản phẩm hơn
+ Có rất nhiều nơi có thể lấy hàng và vô cùng phong phú
+ Thanh toán trực tuyến thuận lợi
-Điểm yếu
+ Không có nhiều mối thông tin về khách hàng
+ Khách hàng sẽ ưu tiên là mua bán bên ngoài hơn là mua bán trên mạng
+ Chi phí giao hàng đắt ảnh hưởng đến việc buôn bán
– Cơ hội
+ Internet ngày càng phát triển số lượng người dùng ở Việt Nam càng ngày càng nhiều điều này giúp buôn bán online phát triển một cách chóng mặt
+ Khách hàng ngày càng ngại việc phải đi đến những nơi đông người để mua một thứ gì thay vì việc cầm điện thoai mua hàng
+ Các doanh nghiệp lớn đang dần chuyển sang Digtal Marketing khá là nhiều điều này khiến cho một cơ số khách hàng có thể chuyển sang hành vi mua bán online
-Thách thức
+ Xã hội này hết sức phức tạp luôn có những kẻ xấu tìm hay những vị khách thích đặt hàng cho vui
+ Hãy thu thập thông tin của khách hàng sau khi mỗi lần họ mua hàng xong để biến hành vi mua bán online của họ trở thành khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí có thể là khách hàng thân thiết đối với chúng ta
+ Cam kết đổi lại hàng cho khách trong trường hợp bị lỗi hoặc không giống trong ảnh
+ Quan trọng nhất đó chính là lấy tuyệt đối niềm tin của khách hàng
Tóm lại : kinh doanh 4.0 ở Việt Nam chúng ta đang có thể nói rất phát triển với số lượng người dùng internet cực kì lớn điều này sẽ là tiền đề cho những người trẻ có đam mê về lĩnh vực kinh doanh hay marketing được phát triển một cách công bằng. Vậy nên những người trẻ chúng ta hãy cứ làm. Chúc các bạn thành công!!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-