3 lợi ích của chuyên ngành Digital Marketing.

15 lượt xem Digital
0 3698

3 lợi ích của việc học chuyên ngành Digital Marketing.

Trong những năm trở lại đây chuyên ngành digital marketing đang là  một trong những chuyên ngành đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Digital marketing hay còn gọi là tiếp thị kĩ thuật số, digital marketing được đinh nghĩa là việc sử dụng công nghệ 4.0 chủ yếu trên internet ngoài ra còn bằng điện thoại di động, trên các quảng cáo hiển thị hay là bất kì phương tiện số nào.

HIện nay, việc mọi người đều sử dụng các thiết bị kĩ thuật số vì sự tiện lợi của nó. Thuật ngữ Digital marketing nghe có vẻ mới lạ nhưng thực ra nó xoay quanh chúng ta từ những tin nhắn quảng cáo trên điện thoại mà bạn nhận được hàng ngày, những video quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ trên mạng xã hội, ứng dụng mua sắm trên điện thoại,.. tất cả những điều đó đều là tiếp thị số.

lợi ích của việc học chuyên ngành Digital Marketing.

Khi bạn cần mua bất kỳ sản phẩm nào bạn có thể lên mạng đặt mua rồi sẽ có người giao đến cho bạn, khi bạn cần liên lạc với một người bạn ở xa bạn chỉ cần mở điện thoại lên là có một loạt ứng dụng hỗ trợ trao đổi thông tin,…

Từ đó các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu marketing đã nhận thấy được sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị này từ đó họ đã tìm kiếm, mày mò ra các phương pháp tiếp thị số. Và cũng chính từ đây ngành digital marketing đã được ra đời.Vậy 3 lợi ích của chuyên ngành digital marketing có gì thú vị hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

1. Có kiến thức về công nghệ.

Công nghệ là sự phát minh, sự thay đổi, việc sử dụng, và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức, nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể.

5 Loi Ich Cua Chuyen Nganh Digital Marketing 8

Công nghệ có tầm quyết định về định hướng chuyên ngành digital marketing rất là lớn, đây gần như là nền tảng của ngành công nghiệp này. Bạn cần luôn cập nhật những thông tin mới nhất về những thông tin cũng như việc sử dụng của các công nghệ mới nhất để không bị lạc hậu trong chuyên ngành digital marketing. Và hãy luôn nhớ rằng khách hàng tiềm năng của bạn chắc chắn rằng họ rất thích sự mới mẻ chính vì vậy hãy thay đổi thường xuyên để bắt kịp xu hướng nhé.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đang là nơi được cho là các bạn có thể gửi gắm những ước mơ đam mê với chuyên ngành digital marketing. Đây là trường được đánh giá cao trong việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Dù đây là ngành còn đang khá mới nhưng trường đã có thể nắm bắt nhanh chóng những thông tin và kiến thức quý báu để truyền lại cho các bạn sinh viên.

2. Biết tận dụng các công cụ mạng xã hội.

Trong chuyên ngành digital marketing, thuật ngữ social media rất phổ biến. Có lẽ khi nhắc đến mạng xã hội có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Facebook, Youtube,.. nhưng đã bao giờ bạn định nghĩa mạng xã hội là gì chưa? Mạng xã hội là nơi kết nối mọi người có cùng sở thích hay mục đích không giống nhau ở bất kì đâu và khi nào  với nhau qua các thiết bị internet.

5 Loi Ich Cua Chuyen Nganh Digital Marketing 5

Ở đây các digital marketer sẽ tận dụng các trang mạng xã hội ở đâu có khách hàng tiềm năng của họ thì ở đó sẽ có các chiến lược digital marketing tổng thể của họ. Các digital marketer luôn sẵn sàng tạo ra những nội dung hấp dẫn đăng ở những nơi và khoảng thời gian có thể thu hút khách hàng tiềm năng của họ.

Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội đã trở nên phổ biến, từ người trẻ cho đến những tầng lớp trung trung. Chính vì thế là đây chính là thị trường tiềm năng để phát triển sản phẩm dịch vụ của họ cũng chính là nơi xây dựng thương hiệu hiệu quả của các doanh nghiệp.

Đây cũng chính là công cụ rất được quan tâm trong chuyên ngành digital marketing. Đáng ngạc nhiên là các bạn sinh viên cao đẳng thực hành FPT Polytechnic được đánh giá rất cao trong việc ứng dụng các công cụ này. Đơn giản là các bạn sinh viên của trường luôn được bồi đắp những kiến thức chuyên môn cao và được thực hành ngay tại khi còn trong trường đây cũng chính là lợi thế của các bạn sinh viên cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.

3. Biết cách xây dựng và quản lí chiến dịch trong chuyên ngành digital marketing hiệu quả.

Để có một chiến dịch digital marketing hiệu quả thì không thể bỏ qua bước lên kế hoạch và quản lí chiến dịch. VIệc này nhằm giúp bạn có thể tiên liệu được những việc phải làm tránh những phát sinh không đáng có.

5 Loi Ich Cua Chuyen Nganh Digital Marketing 8

Để có một kế hoạch hoàn chỉnh thì việc đầu tiên bạn nên làm xác định mục tiêu chiến dịch tiếp đến tìm hiểu về phong cách, đặc điểm của khách hàng tiềm năng từ đó xác định nội dung nào là có thể tiếp cận được khách hàng xong xác định có thể đưa nội dung đến cho qua đâu blog, video,..cuối cùng là đo lường hiệu quả của chiến dịch.

Khi chiến dịch đã được triển khai thì chúng ta cần phải kiểm soát các nguồn thông tin được đưa ra có thu hút được người khách hàng tiềm năng không, thái độ của họ như thế nào có quan tâm hay hứng thú với bài viết không… Từ đó sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Hiện nay  Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp .Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic luôn tự tin là nơi sinh viên học tập năng động, cùng với cơ sở vật chất hiện đại.

Luôn đứng đầu trong các phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp với thực tiễn, sau quá trình học tập, sinh viên chuyên ngành chuyên ngành digital marketing của FPT Polytechnic sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như: Marketing, nghiên cứu thị trường, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing, SEO, Social Marketing… cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

Xem thêm bài viết click: 3 cuốn sách hay về Digital marketing

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-